Thermage FLX คืออะไร

นวัตกรรมลดอายุผิว เติมเต็มคอลลาเจน อันดับหนึ่งของโลก

 
 
 

 
 

ปัญหาผิวดูไม่กระชับ ผิวหย่อนคล้อย เมื่ออายุมากขึ้น เป็นปัญหาสำคัญที่ทุกคนจะต้องเจอ เนื่องจากเส้นใยคอลลาเจนนั้นลดลง เสื่อมสภาพตามวัยครับ ซึ่งเทคนิคการฟื้นฟูสภาพผิวหน้า คืนความกระชับของผิวหน้า แต่เดิมอาจต้องอาศัยการผ่าตัด ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาพักฟื้นนานพอสมควร กว่าจะเห็นผลลัพธ์ของการรักษาที่ดี

แต่ในปัจจุบันนี้ เรามีเทคโนโลยีในการยกกระชับผิว ลดอายุผิว ฟื้นฟูคอลลาเจนใต้ผิวใหม่ ทำให้ลดการพึ่งพาการผ่าตัดลงได้ อีกทั้งยังเห็นผลลัพธ์ได้ทันใจ ไม่ต้องพักฟื้น ไม่ต้องเสี่ยงกับผลแทรกซ้อน ระหว่าง หรือ หลังการผ่าตัด โดยหมอขอแนะนำหนึ่งในเทคโนโลยี ที่เรียกได้ว่าเป็นมาตรฐานของโลกอย่างเทคโนโลยี Monopolar RF ที่มีอยู่ใน Thermage FLX มาให้รู้จักกันมากขึ้นครับ

 

รู้จัก เทคโนโลยี Monopolar RF

การ ยกกระชับใบหน้าด้วยคลื่นวิทยุ RF หรือ Radio Frequency คือการปล่อยพลังงานความร้อนจากคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า RF ความเข้มข้นสูง ลงไปในชั้นผิวตั้งแต่ชั้นตื้น จนถึง ชั้นลึกครับ

โดยเทคโนยี RF หรือ Radio Frequency นั้นได้ถูกคิดข้นเพื่อใช้ในทางการแพทย์มาตั้งแต่ช่วงยุคปี ค.ศ. 1920 ครับ โดยในเบื้องต้นถูกพัฒนามาใช้สำหรับการรักษาโรค โดยเฉพาะโรคมะเร็ง แต่ต่อมาในยุคหลังเริ่มมีการพัฒนามาใช้ทางการแพทย์ ที่เกี่ยวข้องกับความงามครับ

โดยหลักการทำงานของคลื่นแม่เหล้กไฟฟ้า RF จะส่งคลื่นแม่เหล้กไฟฟ้าความเข้มข้นสูงผ่านขั้วไฟฟ้าที่ส่งพลังงานออกมา โดยชั้นผิวที่ถูกส่งผ่านพลังงานจะถูกสะสมความร้อน จนอุณหภูมิสูงขึ้นในระดับหนึ่ง ( 60-70 องศาเซลเซียส) ซึ่งจะเกิดกระบวนการที่โปรตีนรอบๆนี้เกิดการแปรสภาพ ( Protein denaturation ) และเกิดการหดตัวขึ้นจากความร้อน ( Thermal Coagulation ) โดยจะกระตุ้นให้เกิดการสร้างเส้นใยคอลลาเจนใหม่ในบริเวณนี้ และส่งผลให้เกิดการยกกระชับของผิวขึ้นนั่นเองครับ

โดยในปัจจุบันนี้ เราสามารถจำแนกประเภทของ RF ได้เป็น 2 แบบหลักๆ ดังนี้ครับ

Monopolar RF เป็นเทคโนโลยี RF ที่อาศัยขั้วไฟฟ้าเพียงหนึ่งขั้ว ส่งคลื่นแม่เหล้กไฟฟ้า ไปยังแผ่น Ground หรือแผ่นสื่อนำไฟฟ้า ที่ติดอยู่ที่ลำตัวของเรา เทคโนโลยี Monopolar RF นี้จะเป็นเทคโนโลยีที่ส่งคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าได้ลึกที่สุด ถึง 4.3 มิลลิเมตร ครอบคลุมชั้นผิวหนังกำพร้า ( Epidermis ), ชั้นผิวหนังแท้ ( Dermis ) และไขมันใต้ผิว หรือ Subdermis ครับ

Multipolar RF เป็นเทคโนโลยี RF ที่อาศัยขั้วไฟฟ้า ตั้งแต่ 2 ขั้วไฟฟ้าขึ้นไป ส่งคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าระหว่างกัน โดยมีข้อดีคือ เกิดความร้อยน้อยกว่า มีอาการเจ็บระหว่างทำน้อยกว่า แต่มีข้อเสียคือ พลังงานมักส่งไปได้เพียงชั้นตื้นๆ ส่วนมากไม่เกินชั้นผิวหนังกำพร้าเท่านั้น เหมาะสำหรับการทำกลุ่มทรีทเม้นท์บำรุงผิว ช่วยให้ผิวกระชับแบบชั่วคราวครับ

โดยเครื่อง Thermage FLX จะใช้เทคโนโลยี RF แบบ Monopolar RF เพื่อส่งคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า เพื่อหวังผลหลักในการฟื้นฟูผิว กระตุ้นการสร้าง และการจัดเรียงเส้นใยคอลลาเจนใหม่ ในชั้นผิวตั้งแต่ชั้นผิวหนังกำพร้า จนถึงชั้นผิว Subdermis กันเลยที่เดียวครับ

 
 

 

Thermage FLX คืออะไร

สำหรับใครที่อยากได้ผลลัพธ์ฟื้นฟูผิว กระตุ้นคอลลาเจน ที่มีประสิทธิภาพสูง เห็นผลเร็ว เจ็บน้อย หมอขอแนะนำเครื่อง Thermage FLX รุ่นใหม่ล่าสุด ของทาง The Hourglass Clinic ครับ โดยตัวเครื่อง Thermage FLX นั้นจะใช้เทคโนโลยี Monopolar RF ความเข้มข้นสูง ที่เน้นประสิทธิภาพการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้ทุกชั้นผิว ตั้งแต่ 0-4.3 มิลลิเมตร โดยมีจุดเด่นดังนี้ครับ

 

เทคโนโลยี Monopolar RF

ด้วยเทคโนโลยีการส่งคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า RF แบบขั้วไฟฟ้าเดี่ยว หรือ Monopolar RF จึงทำให้ทุกชั้นผิวตั้วแต่ชั้นหนังกำพร้า Epidermis จนถึงชั้นไขมันใต้ผิว Subdermis ลึกถึง 4.3 มิลลิเมตร ให้ได้รับพลังงานอย่างทั่วถึง ก่อให้เกิดกระบวนการการกระตุ้นการสร้างเส้นใยคอลลาเจนใหม่ และ จัดเรียงเส้นใยคอลลาเจนใหม่ ช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์ กระชับ เฟิร์มขึ้นครับ

หัว Tip ใหม่ ใหญ่กว่าเดิม

ใหญ่กว่า ต้องดีกว่า ด้วยหัว Tip สีม่วง ขนาด 4.0 ตร.มม. ขนาดใหม่ รุ่นใหม่ ใหญ่กว่าเดิมขนาด 3.0 ตร.มม. ใน Thermage CPT รุ่นเก่า ทำให้ส่งพลังงานได้กว้างกว่า ครอบคลุมกว่าเดิม เจ็บน้อยกว่าเดิมครับ

 
 

ใช้เวลาน้อยลง 25%*

ใน Thermage FLX รุ่นใหม่ ใช้เวลาในการทำลดลงจาก Thermage CPT รุ่นเก่าถึง 25%* ทำให้ใช้เวลาในการทำน้อยกว่า ลดการเกิดผลข้างเคียง ลดอาการเจ็บระหว่างทำมากกว่าเดิม แต่ได้ผลมากกว่าเดิมครับ

*เมื่อเปรียบเทียบเวลาทำ Thermage ทั้งหมดทุกขั้นตอนระหว่างรุ่น CPT และ FLX ทดสอบโดย Solta Medical

AccuREP Technology

Thermage FLX รุ่นล่าสุดมี Sensor วัดอุณหภูมิผิวแบบ Real-Time ไม่ต้องกะพลังงานเองแบบ Thermage CPT รุ่นเก่า ควบคุมการปล่อยพลังงานแบบแม่นยำ พร้อมระบบแจ้งเตือนเมื่ออุณหภูมิผิวสูงเกินไป และตัดการทำงานทันที ช่วยให้ผิวได้รับพลังงานอย่างเหมาะสม ลดโอกาสการเกิดผลข้างเคียงครับ

ระบบ Cooling ผิว Pre และ Post Cooling ใน Thermage FLX

Pre and Post Cooling

Thermage FLX รุ่นล่าสุดมีเทคโนโยี Pre and Post Cooling ปล่อยความเย็น ปลอบประโลมผิว ทั้งก่อนปล่อยพลังงาน และ หลังปล่อยพลังงาน ช่วยให้สบายผิว ลดอาการเจ็บระหว่างทำ และลดการเกิดผลข้างเคียง มากกว่า Thermage CPT รุ่นเก่า ครับ

 
 

Thermage FLX ทำตำแหน่งไหนได้บ้าง

Thermage FLX สามารถทำได้ในบริเวณต่อไปนี้ครับ

  1. บริเวณใบหน้า ช่วยยกกระชับผิวหน้า แก้ปัญหาผิวหย่อนคล้อย ดูไม่กระชับ เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวใบหน้าหย่อนคล้อย มีแก้มห้อย มีไขมันที่แก้มปริมาณไม่มาก เพื่อให้มีกรอบหน้าที่ชัดขึ้น และใบหน้าเรียวกระชับนั่นเองครับ

  2. เหนียงใต้คาง และ ลำคอ เหมาะสำหรับแก้ปัญหาเรื่อง คอเหี่ยว มีเหนียงใต้คางที่ไม่กระชับ ช่วยให้ลำคอดูกระชับ คอระหง เหนียงใต้คางกระชับขึ้น ริ้วรอยบริเวณลำคอดูจางลง

  3. รอบดวงตา จะเหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวรอบดวงตาหย่อนคล้อย มีริ้วรอย ไม่กระชับ หรือรู้สึกหนังตาบนเริ่มหย่อนคล้อย หนังตาตก ดูมีหนังตามากเกินไป รวมไปถึงผู้ที่ต้องการยกคิ้วให้ได้รูป แก้ปัญหาคิ้วตก คิ้วทรงไม่สวยนั่นเองครับ

  4. ลำตัว สามารถยกระชับผิวได้ทั้งบริเวณต้นแขน, หลังมือ, หน้าท้อง โดยเฉพาะกลุ่มคุณแม่หลังคลอด หรือ ผู้ที่ลดน้ำหนักมาปริมาณมากๆ, สะโพก หรือบริเวณต้นขาที่หย่อนคล้อย กำจัดเซลลูไลท์บริเวณต้นขา ให้กระชับเรียบเนียนขึ้น ต้นขาดูสวยเข้ารูปครับ

Thermage FLX เห็นผลเมื่อไหร่

หลายๆท่าน คงอยากทราบว่า หลังทำ Thermage ไปแล้วต้องรอผลนานเท่าไหร่จึงจะเห็นความเปลี่ยนแปลง หมอขอฮธิบายเป็น Step ดังนี้ครับ

  1. หลังทำ Thermage ทันทีจะรู้สึกถึงความตึงของผิวได้ในช่วง 10-20% ตามประสิทธิภาพของเครื่อง* ครับ โดยในช่วง 4 สัปดาห์แรก คุณอาจรู้สึกคันๆ รวมไปถึงอาการหน้าแห้งได้ ซึ่งมักเป็นอาการปกติที่พบได้หลังการทำครับ

  2. Thermge จะส่งผลการทำงานในการกระตุ้นคอลลาเจนใหม่ได้เต็มที่ใน 4-8 สัปดาห์หลังทำครั้งล่าสุดครับ และจะเกิดการกระตุ้นคอลลาเจนใหม่อย่างต่อเนื่องได้เรื่อย ๆ จนถึงเดือนที่ 6 และอยู่ได้นานประมาณ 1 ถึง 1 ปีครึ่งครับ และสามารถทำซ้ำได้ปีละ 1 ครั้ง เพื่อรักษาผลลัพธ์ และเป็นการกระตุ้นการเสร้างคอลลาเจนใต้ผิวให้ผิวแข็งแรงอย่างต่อเนื่องนั่นเองครับ

    *ผลลัพธ์ที่ได้อาจแตกต่างกันไปตามแต่ละบุคคล

 
 

 

ยกกระชับมากกว่า ด้วยเทคนิคพิเศษ THC Vector

เทคนิคยกหน้า THC Vector เทคนิคการทำ Thermage FLX ที่ The Hourglass Clinic

เทคนิค THC Vector เป็นเทคนิคพิเศษที่คิดค้นขึันโดย The Hourglass Clinic เท่านั้นครับ โดยปรับปรุงมาจากเทคนิคการร้อยไหม ให้เกิดผลลัพธ์แบบ Synergistic Effect ตามกฏฟิสิกส์ โดยออกแบบแนวการวางหัว Thermage ทั้ง 3 แนวดังนี้ครับ

Vector X

แนวแรงยก ตามแนวแกน X จากจุดยึดกล้ามเนื้อใบหน้าส่วนกลาง สู่ด้านนอกตามแนวการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อใบหน้า

Vector Y

แนวแรงยก ตามแนวแกน Y จากจุดยึดกล้ามเนื้อใบหน้าส่วนล่าง สู่ด้านบน. โดยเมื่อแรง X และ แรง Y รวมกัน จะได้แนวแรงที่ 3 คือแรงแนว Z ตามมาครับ

Vector Z

ตอกย้ำแนวแรง Z ด้วยการวางหัว Thermage ตามแนวแรง Z จากล่างขึ้นบน ตามการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อใบหน้า ช่วยจัดการปัญหาร่องลึก ร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก ให้จางลงครับ

 

ใครบ้างที่เหมาะ กับการทำ Thermage FLX

มาดูกันเลยครับ ใครบ้างที่เหมาะกับการทำ Thermage FLX

  1. ผู้ที่ต้องการยกกระชับผิวหน้า ปรับรูปหน้าให้เรียวเล็ก วีเชฟ อยากมีกรอบหน้าที่ชัดขึ้น

  2. ผู้ที่มีปัญหาแก้มยุ้ย มีไขมันที่แก้ม คางสองชั้น มีปัญหาไขมันสะสมที่คาง

  3. ผู้ที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อย ผิวไม่กระชับ ในบริเวณใบหน้า คอ รอบดวงตา หน้าท้อง ต้นแขน หลังมือ

  4. ผู้ที่มีปัญหาเซลลูไลท์บริเวณต้นแขน ต้นขา และ บริเวณก้น

  5. ผู้ที่ต้องการฟื้นฟูผิวหน้า กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิว กระชับรูขุมขน ลดอายุผิวหน้าครับ

โดยการทำ Thermage FLX นั้นสามารถทำได้ทุกเพศ ทุกวัยเลยครับ โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการลดอายุผิว อยากให้ผิวกระชับ ลดหน้าแก้ม ครับ

เตรียมตัวก่อนทำ Thermage FLX

  1. ปรึกษาแพทย์ ก่อนทำการยกกระชับ ฟื้นฟูผิวด้วย Thermage เพื่อให้แพทย์ประเมินความเหมาะสม รวมถึงบริเวณที่กังวลมากที่สุดครับ

  2. แจ้งประวัติการแพ้ยา โรคประจำตัว ยาที่ใช้ประจำ ก่อนทำการรักษา

  3. งดเครื่องดื่มแอลกอฮฮลล์ เครื่อดื่มชูกำลัง ชา กาแฟ ก่อนทำอย่างน้อย 24 ชั่วโมง

  4. ถ้าเพิ่งทำหัตถการ เช่น ฟิลเลอร์ ร้อยไหม หรือการฉีดโบ ควรหลีกเลี่ยงการทำ Thermage อย่างน้อย 1 เดือน ครับ

  5. งดการ แวกซ์ผิว สครับผิว หรือใช้สารผลัดเซลล์ผิวกลุ่ม AHA กรดวิตามิน A Tretinoin Retinols ทุกชนิดอย่้างน้อย 1 สัปดาห์

 

เช็คให้ชัวร์ก่อนทำ Thermage FLX

3 จุดเช็คให้ชัวร์ ก่อนทำ Thermage FLX

ปัจจุบันนี้ มีหลายคลินิก หลายสถานพยาบาล ที่มีบริการ Thermage FLX ครับ แต่ไม่ใช่ทุกที่ที่ให้บริการด้วยเครื่องแท้ มีหลายๆ ที่ที่ให้บริการด้วยเครื่องเลียบแบบ ซึ่งส่วนมากนำเข้ามาจากประเทศจีน ซึ่งมักมีการส่งพลังานที่ไม่เสถียร และไม่มีระบบเซนเซอร์ป้องกันอุณหภูมิผิวที่สูงจนเกินไป ซึ่งอาจส่งผลต่อประสิทธิภาพผลลัพธ์ และ ผลแทรกซ้อนได้ครับ โดยวิธีการเช็คว่า คลินิกที่ใช้บริการใช้เครื่อง Thermage FLX เครื่องแท้ถูกต้อง ผ่านการรับรอง จริงหรือไม่นั้น มีวิธีดูง่ายๆ แค่ 3 วิธี ดังนี้ครับ

ป้ายรับรองเครื่องแท้ Thermage FLX

Sticker รับรองหน้าร้าน

อย่าลืมมองหา Sticker รับรองเครื่องแท้ ที่จะติดอยู่หน้าร้าน ก่อนเข้ารับบริการทุกครั้งครับ

โล่รับรอง เครื่องแท้

โล่รับรอง พร้อมเกียรติบัตรการใช้เครื่องแท้ภายในร้าน ที่ออกโดย Solta Medical

Sticker รับรองตัวเครื่อง

อย่าลืมมองหา Sticker รับรองเครื่องแท้ สีม่วงบนตัวเครื่อง ที่ช่วยรับประกันว่าได้รับบริการจาก Thermage FLX อย่างมีประสิทธิภาพ และ ปลอดภัยครับ

 

ขั้นตอนการทำ Thermage FLX

  1. ปรึกษาคุณหมอถึงปัญหาที่ต้องการแก้ หรือ บริเวณที่ต้องการแก้ หรือ บริเวณที่ต้องการยกกระชับ โดยคุณหมอจะประเมินถึงความจำเป็นที่จะต้องทำหรือไม่ เหมาะสมหรือไม่ ต้องใช้จำนวน shots เท่าไหร่ พลังงานที่เหมาะสมเท่าไหร่ครับ

  2. ต่อมาก็จะทำความสะอาดหน้า

  3. ต่อมาแปะยาชาเพื่อลดความเจ็บอย่างน้อย 30 นาทีครับ

  4. ยกกระชับด้วย Thermage เสร็จแล้ว อย่าลืมฟังคุณหมออธิบายวิธีการดูแลตัวหลังการทำให้ดีด้วยนะครับ

หลังทำ Thermage FLX ต้องดูแลยังไงบ้าง

  1. งดแกะเกาะ นวด บริเวณที่ทำการรักษา

  2. งดการสครับหน้า ล้างหน้าแรงๆ 3-5 วัน

  3. งดการทำ Laser อย่างน้อย 2 สัปดาห์

  4. งดเข้าห้องสตีม ซาวน่า หรืออยู่ในที่ร้อนจัด 2 สัปดาห์

  5. อย่าลืมทานน้ำสะอาด น้ำเปล่าเยอะๆ 2-3 ลิตรต่อวัน ในช่วง 1 อาทิตย์แรก

  6. ในช่วง 2-4 สัปดาห์แรก อาจรู้สึกหน้าแห้งได้ แนะนำทาครีม หรือ มอยซเจอไรเซอร์ป้องกันอาการผิวแห้งครับ

 
 

 

รีวิว Thermage FLX

รีวิว Thermage FLX ที่ The Hourglass Clinic
รีวิว Thermage FLX ที่ The Hourglass Clinic
รีวิว Thermage FLX ที่ The Hourglass Clinic
 
 
 
 

 

คำถามที่พบบ่อย Thermage FLX

  • Thermage FLX สามรถทำได้ทุกส่วนของร่างกาย ทั้งใบหน้า เหนียง ลำคอ รอบดวงตา หน้าท้อง ต้นแขน ต้นขา ครับ

  • ผลลัพธืหลังทำ จะรู้สึกได้ถึงความกระชับของผิวทันที ประมาณ 20% และจะรู้สึกหน้ากระชับเต็มที่ใน 4-8 สัปดาห์ครับ

  • อาจมีอาการแดงอมชมพู หลังทำประมาณ​ 1-2 ชั่วโมง ค่ะ หรือในบางรายอาจมีอาการบวมบริเวณกรอบหน้า ซึ่งพบได้ประมาณ 5-10% หลังทำ โดยอาการบวมจะดีขึ้นใน 1 สัปดาห์ครับ

  • Thermal FLX สามารถทำได้ทุกช่วงอายุครับ โดยไม่เพียงแต่ช่วยกระตุ้นคอลลาเจน ลดอายผิวหน้า แต่ยังช่วยกระชับผิวหน้า และกระชับชั้นไขมันใต้ผิว ให้ใบหน้าเข้ารูปอีกด้วยครับ

  • หลังทำ Thermal FLX สามารถทานอาหารทุกชนิดได้ตามปกติ หมอแนะนำดื่มนำสะอาดเยอะๆ ในช่วง 1 เดือนแรก เพื่อช่วยในการอุ้มน้ำ และสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิวครับ

Thermage FLX กับ ULTRAFORMER เลือกทำอะไรดี

หมอเชื่อว่า หลายๆคนอาจลังเลว่า จะทำ Thermage หรือ HIFU Ultraformer ดี หมอขอแนะนำดังนี้ครับ

  • ถ้าคุณมีปัญหาหลักคือ เรื่องผิวที่จับแล้วดูไม่กระชับ ผิวดูย้วย ขาดความยืดหยุ่น จับผิวแล้วติดมือ ผิวแห้ง ผิวแบบนี้คือผิวที่ขาดคอลลาเจน หรือมีชั้นคอลลาเจนที่ไม่แข็งแรงครับ หมอขอแนะนำการทำ Thermage FLX เพื่อปรับ quality ของชั้นผิว เน้นการกระตุ้นคอลลาเจน ปรับโครงสร้างผิวใหม่ ให้ผิวกลับมากระชับ มีสุขภาพผิวที่ดีก่อนครับ

  • ถ้าคุณมีปัญหาหลักคือ อยากมีกรอบหน้าคมชัด หน้าเรียว เน้นการยกกระชับ หรือ Lifting ให้ใบหน้าดูมีมิติ หมอขอแนะนำการทำ HIFU หรือ Ultraformer III ครับ เพื่อเน้นการยกกระชับ ปรับโครงสร้างชั้นลึกที่กล้ามเนื้อใบหน้าชั้น SMAS นั่นเองครับ

    แต่โดยทั่วไป หมอแนะนำให้สลับการทำ ระหว่าง กลุ่มเครื่อง Ultrasound Based ( HIFU / Ultraformer III ) สลับกับการทำ Thermage เป็นประจำ เพื่อให้ได้รับประโยชน์ครอบคลุมทุกชั้นผิวนั่นเองครับ

    แต่ถ้ายังไม่แน่ใจ ไม่ต้องกังวลใจครับ ส่งรูป และ คำถาม ที่นี่ หมอช่วยประเมินให้ครับ

 
 
 

 

จองคิวปรึกษาคุณหมอ

ยกกระชับหน้า Thermage FLX ต้อง The Hourglass Clinic

Discover Your Elegance

ค้นพบความสง่างามในตัวคุณ จองคิวเพื่อพบคุณหมอของเราตอนนี้ ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

สาขาบางนา โทร 0928576683

สาขาทองหล่อ โทร 0989767698

 
 

 

คุณหมอแนะนำให้อ่าน

Ultraformer III คืออะไร

> อ่านเพิ่มเติม

ร้อยไหม ช่วยยกหน้าอย่างไร

> อ่านเพิ่มเติม

ไหม MINT Lift คืออะไร

> อ่านเพิ่มเติม